Hướng dẫn chọn mua máy tính chơi game giá rẻ chất lượng cao

Sở hữu một bộ cấu hình máy tính chơi game cấu hình cao, chiến mượt mọi game online, offline mới nhất là điều vô cùng dễ dàng, cho dù bạn là người mù công nghệ. Chỉ cần tham khảo những lưu ý trong bài viết dưới đây thì việc chọn mua một chiếc máy tính chơi game giá rẻ với chất lượng tốt hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn.

>>> Bảng báo giá Cấu hình máy chơi game – Máy tính văn phòng – Máy tính làm đồ họa

>>> Top 5 màn hình chơi game giá rẻ bạn không thể bỏ qua

huong dan chon mua may tinh choi game

Màn hình máy tính chơi game tốt giá rẻ

Một máy tính chơi game tốt luôn đòi hỏi phải có sự cân đối hài hòa giữa các linh kiện trong hệ thống để có thể vận hành trơn tru trong chuỗi xử lý dữ liệu.

Nếu CPU, RAM mạnh mà card màn hình yếu hay RAM, Card VGA mạnh nhưng CPU yếu, nguồn yếu thì cũng không chơi game mượt được.

Những vấn đề game thủ đang gặp phải với chiếc máy tính của mình ?

– Bạn là một game thủ nhưng lại chưa có máy tính

– Cấu hình máy tính chơi game của bạn không đủ để chơi các tựa game mới nhất

– Bạn muốn sở hữu một bộ máy tính cấu hình khủng nhưng lại không có nhiều tiền

– Bạn chán nản bởi khi chơi game hay bị giật, lag

– Bạn có tiền những không biết phải xây dựng máy tính như thế nào đủ tốt để chơi game?

– Bạn không biết mua máy tính chơi game ở đâu uy tín, chất lượng, giá rẻ?

11 Lưu ý khi mua máy tính chơi game

Khác với máy tính thông thường, cấu hình máy tính chơi game giả lập được cấu tạo và hỗ trợ nhiều chức năng đặc biệt, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Từ RAM, APU cho đến những thiết bị hỗ trợ,…một chiếc máy tính chơi game luôn ẩn chứa những bí mật không phải ai cũng biết.

1. Chất lượng hơn mẫu mã

Một chiếc máy tính trông thật hoàng tráng, đẹp đẽ chưa chắc đã cho bạn những trải nghiệm game tốt nhất hay bằng những chiếc máy tính chơi game với giá 5 triệu.

Thực tế, “ngoại hình” là công cụ gây ấn tượng, còn chất lượng game, trải nghiệm khi chơi lại phụ thuộc vào cấu tạo bên trong của chiếc máy tính.

luu y khi chon mua may tinh choi game

Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn không nên mua một máy tính thời trang. Cái đẹp ban đầu chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn, kích thích và khiến bạn thích thú trước khi hòa mình vào mỗi trò chơi.

Đầu tư cho vẻ ngoài của máy tính cũng là sự cần thiết. Nhưng thay vì tốn quá nhiều chi phí vào việc đó, hãy tập trung vào phần “ruột” bên trong.

2. Mở rộng khả năng lưu trữ

luu y khi chon mua may tinh choi game - kha nang luu tru

Khi bạn chọn một máy tính, hoặc một ổ đĩa lưu trữ trò chơi của mình, bạn nên nhớ rằng các trò chơi hiện đại có dung lượng khá lớn. Một số trò chơi AAA (những game bom tấn) có thể dễ dàng vượt quá 30GB.  

Trò chơi tương lai sẽ sử dụng kết cấu chất lượng cao hơn kéo theo việc các tập tin của bạn cũng phải lớn hơn để đáp ứng yêu cầu lưu trữ. Những trò chơi ngày này có các loại mở rộng đòi hỏi nhiều không gian trên đầu trang của tập tin gốc.

Những game thủ- những người muốn có nhiều trò chơi trong máy hoặc những trò chơi nặng  nên có kế hoạch để mở rộng lưu trữ với một máy tính với cáp SATA phụ và khoang ổ đĩa cho ổ đĩa cứng bổ sung hoặc ổ đĩa trạng thái rắn.

Để truy cập nhanh nhất để trò chơi của bạn, cần chắc chắn có được một trong hai ổ SSD hoặc ít nhất là một ổ cứng 7200 RPM kết nối với bo mạch chủ của bạn thông qua SATA III 6.0 Gbps.

3. Buil máy có khả năng nâng cấp

luu y khi chon mua may tinh choi game-kha nang nang cap

hướng dẫn ráp máy tính chơi game

Bạn muốn trải nghiệm được những tựa game đỉnh cao nhưng lại bị “gò bó” trong cấu hình hạn hẹp của một chiếc laptop, hãy tự build cho mình dàn PC đủ mạnh để thỏa mãn niềm đam mê chơi game của mình.

Tuy vậy, để có thể xây dựng một bộ máy tính chất lượng cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu về điều kiện tài chính cũng như khả năng tương thích giữa các linh kiện…

Bạn có thể tự ráp máy tính chơi game hiệu năng cao với chi phí tối ưu nhất, giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời, thỏa sức chinh phục những tựa game đình đám hàng đầu hiện nay.

Bạn cần lựa chọn các linh kiện phù hợp với cấu hình mà mình muốn, kiểm tra tính tương thích giữa các thành phần, xem chúng có bị xung đột hay không, quá trình này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn.

Để đảm bảo lắp ráp máy tính mới một cách an toàn nhất, bạn nên chọn mua các linh kiện được sản xuất bởi các hãng uy tín, có chế độ bảo hành tốt, đồng thời tìm hiểu về thông tin linh kiện, đọc kỹ các tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi lắp đặt.

4. Nguồn cấp điện

luu y khi chon mua may tinh choi game-nguon cap dien

Có một vài lý do khiến việc cung cấp điện có thể trở thành vấn đề. Một nguồn cung cấp điện chất lượng thấp cũng có thể sẽ không có hiệu quả, có nghĩa là nó có thể làm tăng chi phí của hóa đơn tiền điện của bạn vào cuối tháng.

Bạn cũng sẽ cần phải chắc chắn rằng bạn đã cung cấp điện với công suất đủ cao để thực sự hỗ trợ tất cả các thành phần trong máy tính chưa. Một CPU tốt và GPU sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn so với các máy tính không chơi game.

Bạn có thể sử dụng một trang web như PCPartPicker.com để ước tính các yêu cầu điện năng và đảm bảo rằng bạn sẽ có được một nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất. Bạn có thể lên kế hoạch cho việc này và mua một nguồn cung cấp năng lượng phù hợp với những nâng cấp trong tương lai. 

5. Mục đích sử dụng

luu y khi chon mua may tinh choi game-muc dich su dung

Để đơn giản, bạn muốn mua một máy tính chủ yếu để chơi game và làm một số công việc nhỏ khác. Điều này có nghĩa là để tiết kiệm đối đa chi phí, bạn cần đảm bảo rằng mình sẽ không phung phí tiền cho các tính năng không cần thiết khác.

Hãy nhìn vào một vài tính năng mà bạn có thể quên đi như ổ đĩa CD, DVD, Blu-ray,…. Nếu bạn không có kế hoạch để sử dụng tất cả, hãy tập trung vào những tính năng phục vụ mục đích của mình là chơi game. Bạn nên tránh những chi phí không cần thiết và tập trung vào CPU, GPU, lưu trữ, và RAM.

6. Bộ xử lý APU và GPU

luu y khi chon mua may tinh choi game- bo xu ly

Bộ xử lý tăng tốc – tên tiếng Việt do AMD Việt Nam đặt được sản xuất theo kiến trúc Fusion độc quyền của AMD, với vi xử lí (CPU) và chip đồ họa (GPU) tích hợp trên cùng một đế nên tiết kiệm điện hơn so với nền tảng Intel Sandy Briged.

APU thuận tiện nó làm cho mọi thứ đơn giản, làm cho việc chơi game trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể quyết định những gì bạn muốn cho chính mình, cho dù không có một APU và GPU chuyên dụng, một CPU bình thường và một GPU, hoặc chỉ nhận được một APU.

Lưu ý: Khi bạn mua một APU, bạn phải trả thêm tiền cho GPU trên chip, nhưng nếu bạn sử dụng nó với một Card đồ họa chuyên dụng, thì GPU của bạn sẽ trở thành vô dụng.

7. RAM

luu y khi chon mua may tinh choi game ram

Bất kì trò chơi nào cũng sẽ đòi hỏi một dung lượng RAM nhất định được cài đặt trong máy tính của bạn. Nhưng bạn có thể sẽ không cần nhiều.

Hãy chắc rằng bạn có đủ RAM cho bất cứ trò chơi nào mà bạn muốn chơi. Các kĩ sư về máy tính cũng đã chỉ ra rằng, thêm RAM không làm cho trò chơi chạy tốt hơn.

Thay vào đó, hãy nghĩ về một Card đồ họa với VRAM hơn, mà sẽ cho phép cho kết cấu có độ phân giải cao hơn và hình ảnh tốt hơn trong các trò chơi của bạn.

8. Hệ điều hành trên máy

luu y khi chon mua may tinh choi game he dieu hanh

Nếu bạn đang xây dựng một máy tính chơi game của riêng mình, hãy mua một giấy phép cho Windows bạn sử dụng. Bạn sẽ không phải cài đặt lại tất cả mọi thứ khi mang máy về mà thay vào đó đã có một hệ điều hành sẵn sàng trên máy. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đang lập kế hoạch xây dựng máy tính chơi game.

9. Tay cầm chơi game Steam Machine

chon mua may tinh choi game

Bạn có thể sắm thêm  Steam Machine nếu muốn. Steam Machine là một nguyên mẫu chiếc máy chơi game cấu hình mạnh mẽ ngang ngửa với một chiếc máy tính bàn chơi game nhưng vẫn có hình dáng nhỏ gọn và sang trọng để đặt gọn trong phòng khách của bạn.

Hãy mua và sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mà nó mang lại khi chơi game. Steam Machine là một nỗ lực để tái tạo sự đơn giản bằng cách cung cấp một máy có một yếu tố hình thức tương tự và một hệ điều hành được thiết kế để chơi game và đa phương tiện như Console .

10. Màn hình và khả năng tương thích

luu y khi chon mua may tinh choi game - man hinh

Màn hình là một thành phần quan trọng trong việc thiết lập chơi game của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn mua một chiếc màn hình máy tính chơi game có đầu vào phù hợp với các kết quả đầu ra của GPU của bạn, nếu không bạn sẽ không thể kết nối chúng.

Nếu bạn mua một màn hình máy tính với tốc độ cao (120Hz hoặc 144hz) hoặc một màn hình độ phân giải cao (1440p hoặc 4K), bạn cũng sẽ muốn chắc chắn rằng Card đồ họa của bạn có kết quả đầu ra phải để hỗ trợ các tỷ lệ và độ phân giải

11. Thiết bị điều khiển

chon mua may tinh choi game thiet bi dieu khien

Một máy tính chơi game luôn luôn có thể được trang bị với các phần cứng mới và mạnh để cho phép trải nghiệm hình ảnh tốt nhất có thể trong các trò chơi, trong khi đó Console sẽ không bao giờ cạnh tranh được trên mặt trận này.

Đối với nhiều loại trò chơi, chuột và bàn phím được xem là vượt trội hơn so với một bộ điều khiển và máy tính vẫn có tùy chọn sử dụng một trong hai. Việc đầu tư thêm các thiết bị điều khiển sẽ giúp bạn trải nghiệm những trò chơi thú vị và mới lạ hơn.

Yêu cầu của cấu hình máy tính chơi game

Với mỗi tựa game lại yêu cầu một cấu hình khác nhau, ví như máy tính chơi game pubg cần cấu hình tối thiểu CPU I3 thế hệ 4 trở lên, Ram 8g. VGA Card rời tối thiểu 4g thế hệ mới, DirectX: Version 11 và ssd 220.

Trong trường hợp bạn chơi nhiều tựa game online khác nhau thì ưu tiên xây dựng cấu hình yêu cầu của tựa game cao nhất. Một chiếc máy tính để bàn chơi game giá rẻ cần phải đáp ứng được một số yêu cầu sau:

1. Chọn CPU cho máy tinh chơi game

CPU là bộ xử lý trung tâm có nhiệm vụ điều khiển chương trình đến các thành phần khác trong hệ thống máy tính thực hiện lệnh đó. Tốc độ của máy tính thường được đánh giá qua CPU.

chon mua may tinh choi game CPU

Trên thị trường linh kiện máy tính có rất nhiều loại CPU khác nhau để bạn có thể lựa chọn để đáp ứng việc thay thế CPU cho máy tính. Hiện nay đã có =sự chuyển biến khá rõ rệt về công nghệ được tích hợp trong CPU.

CPU được phân ra 4 quá trình để bạn có thể chọn lựa cho chiếc máy tính chơi game của mình sao cho phù hợp nhất.

– CPU cấp thấp: AMD Sempron, Intel Celeron. Dành cho các máy tính đời thấp để phục vụ cho các công việc nhẹ nhàng

– CPU trung bình thấp: AMD Athlon 64, Intel Pentium 4. Dành cho các máy tính đời cao hơn 1 chút và được sử dụng hầu hết các chương trình ứng dụng, giải trí với tốc độ xử lý cao hơn 1 chút

– CPU trung bình cao: AMD Athlon 64 x2, AMD Athlon FX…, Intel Core Duo, Intel Core2 Duo,… với công nghệ đa nhân xử lý dành cho các máy tính sử dụng các chương trình chuyên nghiệp,lập trình, xử lý đồ họa…

– CPU cao cấp: AMD Athlon II, AMD Phenom II, AMD FX, AMD APU; Intel i3, i5, i7; Intel Xeon,… Được dùng với các thiết bị chuyên dụng các máy chủ web (Web Server) trong hệ thống mạng,máy cần cài nhiều hệ điều hành.

Bạn hãy kiểm tra xem chiếc máy tính của mình có cấu hình như thế nòa thì đưa ra quyết định chọn CPU cho phù hợp nhé.

2. Chọn Mainboard

Mainboard là thành phần chủ chốt trong cả hệ thống và cũng là món khá quan trọng. Nhưng chọn mua mainboard một cách hợp lý thì lại khác, thực chất thì mainboard là món mà bạn có thể chọn theo giá một cách dễ nhất mà không sợ ảnh hưởng tới hiệu năng nhiều.

chon mua may tinh choi game mainboard

Ở những mainboard chơi game hay có gắn mác gaming thì thường được thêm vào những tính năng như gia cố cổng ethernet – quản lý băng thông tốt hơn, tăng cường hiệu năng RAM, chất lượng âm thanh tốt hoặc có sẵn chip âm thanh đặc biệt, và nhiều tính năng khác nữa.

Mainboard phải có khả năng chịu được hiệu suất làm việc lớn và tương thích với tốc độ xử lý của Ram và Ổ cứng (Tốc độ xử lý của các thiết bị phải đồng bộ). Bạn nên lựa chọn bo mạch chủ hỗ trợ nhiều khe cắm và chuẩn kết nối để có thể dễ dàng nâng cấp khi cần.

3. Chọn SSD 

chon mua may tinh choi game SSD

Ổ cứng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xử lý những nhu cầu về khả năng tải dữ liệu nhanh và cũng như “ứng phó” với những trò chơi phức tạp có dung lượng khổng lồ lên đến vài chục hoặc thậm chí cả trăm GB.

Ngay sau khi bạn bật máy tính, các ổ cứng của bạn sẽ tiến hành khởi động hệ điều hành và load tất cả các chương trình cũng như dữ liệu có sẵn trong hệ thống, vì vậy để máy tính chơi game của bạn có thể khởi động nhanh và mượt mà, điều quan trọng là bạn phải có một ổ cứng tốt.

SSD là một yếu tó khẳng định, nó cung cấp cho chiếc PC của bạn một tốc độ nhanh,cũng nbhuw mang lại hiệu suất ổn định.

4. Chọn VGA sử dụng chip nào tốt cho chơi game?

chon mua may tinh choi game VAG

Các bạn nên chọn VGA giữa tiền và hiệu năng và lên các trang benmark để xem cấu hình. Lưu ý với Card Nvidia chuyên để chơi game:

– GT: Xung nhịp đồng hồ cao hơn một chút so với dòng G và có thể nhiều hơn bộ nhớ trong. Đây là Card chơi game bình dân, đồ họa yếu

– GTS: Bao gồm có thể nhiều hơn onboard Ram và cao hơn so với sung nhịp trung bình có thể nhiều hơn các pixel shader hoặc kênh truyền tín hiệu dẫn để tăng hiệu suất.

– GTX: Có bộ nhớ nhất trong nhóm và đồng hồ cao hơn tất cả trước đó cũng bao gồm đường tạo điểm ảnh nhiều hơn và thường nhanh hơn so với GTS bởi ít hơn 10 – 15%.

5. Chọn RAM phù hợp với máy

RAM – bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên là một trong những linh kiện máy tính quan trọng nhất của bất kì chiếc máy tính nào. Đối với game thủ, vấn đề họ quan tâm là cần dung lượng RAM bao nhiêu để đáp ứng nhu cầu chơi game hằng ngày.

may tinh choi game- chon ram

Không giống như card đồ họa hay bộ vi xử lý (CPU), một chiếc máy tính không phải cứ sở hữu càng nhiều RAM thì sẽ chạy càng nhanh. Trong quá khứ, 4GB RAM là quá đủ để chơi game và xử lý hầu hết các tác vụ trên máy tính. 

8GB RAM là mức khuyến cáo để một cỗ máy PC có thể chạy tốt các game nặng cũng như xử lý các chương trình đang chạy nền trên PC. Nếu xây dựng một cỗ máy PC mới, bạn nên lắp ít nhất là 8GB hoặc nhiều hơn nếu kinh phí cho phép.

Nhưng theo chúng tôi thì 16GB là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một hệ thống chơi game thuộc hàng “cứng cựa”. 16GB RAM dư sức để chạy các game nặng hiện tại và trong tương lai, đồng thời xử lý được nhiều tác vụ khi cần thiết.

6. Chọn bộ nguồn

may tinh choi game chon bo nguon

Bộ nguồn máy tính giống như trái tim của chúng ta, đảm bảo điện áp được trải đều, cấp điện đầy đủ cho những linh kiện “háu đói” như card đồ họa (VGA) , bộ vi xử lý (CPU). 

Một bộ nguồn có công suất quá lớn sẽ gây tốn kém mà không tận dụng được hết khả năng, trong khi nguồn công suất quá nhỏ chắc chắn sẽ gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả hư hỏng linh kiện.
Dựa vào cấu hình máy, người dùng có thể lựa chọn cho mình công suất phù hợp và bảo đảm khả năng nâng cấp linh kiện trong tương lai. Lựa chọn này mang tính tham khảo, do các bộ máy có thể khác xa nhau về cấu hình.

– Nguồn 300-350W: CPU lõi đơn hoặc lõi kép, 1 thanh RAM, đồ họa tích hợp, 1-2 ổ cứng.
– Nguồn 350-450W: CPU lõi kép, 2 thanh RAM, card đồ họa tầm thấp (không yêu cầu nguồn phụ), 2 ổ cứng.
– Nguồn 500-550W: CPU lõi tứ, 2-4 thanh RAM, card đồ họa tầm trung (yêu cầu một đầu cấp nguồn 6 chân), 2-4 ổ cứng.
– Nguồn 600-750W: CPU lõi tứ, 4 thanh RAM, card đồ họa tầm cao (hai đầu cấp nguồn trở lên), 4 ổ cứng.
– Trên 750W: Các hệ thống chạy 2 CPU và nhiều card đồ họa (SLI hoặc CrossFire).

Tuy nhiên, không phải bộ nguồn nào cũng bảo đảm được công suất như trên bao bì. Có rất nhiều các bộ nguồn có công suất trên giấy lên tới 700W, nhưng các thử nghiệm lại chứng minh chúng chỉ là các bộ nguồn 500W, thậm chí là chưa đạt nổi 350W.

Chọn mua máy tính chơi game ở đâu uy tín

Thanh bình mang đến cho bạn lựa chọn máy tính chơi game chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất, thời gian bảo hành dài nhất, nhiều ưu đãi nhất

– Tư vấn miễn phí xây dựng cấu hình máy tính chơi game, máy tính văn phòng cho mọi khách hàng.

– Cung cấp số lượng lớn tất cả các loại linh kiện máy tính chính hãng của Intel, Asus, Giga, HP, Dell, ….

– Miễn phí cài đặt, vệ sinh máy tính tại cửa hàng với mọi khách hàng trong thời gian bảo hành.

– Miễn phí giao hàng, bảo hành tận nơi

– Áp dụng chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành.

– Đặc biệt, thanhbinhpc.com luôn có nhiều ưu đãi đặc biệt và giá cực tốt cho những quý khách hàng lấy số lượng nhiều cho phòng NET, quán game hoặc trường học, công sở…..

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tính chơi pubg, máy tính chơi lol giá rẻ, máy tính chơi game khủng giá rẻmáy tính chơi game cũ hà nội hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại Hotline: 0961 602 222 – 0435 596 638 để được tư vấn và mua máy tính chơi game có chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất!

XEM THÊM:

>>> Tư vấn cấu hình máy tính chơi game giá rẻ chiến mượt MOBA

>>> Mua máy tính chơi game hết bao nhiêu tiền