Nên mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp

Đứng giữa hai sự lựa chọn: mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp, khách hàng thường không biết lựa chọn gì sao cho hợp lý. Thanhbinhpc.com xin chia sẻ với các bạn bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có chọn lựa đúng đắn nhất.

>>> Máy tính đồng bộ cũ giá rẻ tốt nhất cho sinh viên

>>> 3 ưu điểm của máy tính đồng bộ bạn cần biết

may tinh dong bo

Máy tính đồng bộ là gì?

Máy tính đồng bộ là máy tính được lắp ráp sẵn, đồng bộ mọi thứ về mọi linh kiện và chúng được đánh dấu thành một mã sản phẩm liền khối.

1. Ưu điểm của máy tính đồng bộ

+ Đã được nhà sản xuất đưa ra tiêu chuẩn cũng như tính trước hiệu năng sử dụng để nó hoạt động một cách ổn định nhất. Nói chung, case đồng bộ đã hoạt động rất tốt trước khi xuất xưởng rồi, và đã trải qua một quá trình kiểm tra ngặt nghẽo về chất lượng cũng như độ tương thích của các linh kiện có trong case.

+ Máy tính đồng bộ sẽ được phân biệt qua mã sản phẩm và hãng sản xuất của mỗi sản phẩm.

+ Chính sách bảo hành tốt hơn, bảo hành nguyên case.

+ Một ưu điểm của case đồng bộ nữa đó là rất đẹp, bền và được tối ưu hiệu suất sử dụng rất tốt.

+ Nhiều máy tính đồng bộ đã được tích hợp sẵn Windows bản quyền, nên bạn không phải sử dụng ” hàng lậu ” nữa.

2. Hạn chế của máy tính đồng bộ

+ Giá thành khá cao.

+ Khó nâng cấp.

+ Khi máy tính bị hỏng một linh kiện nào đó thì cũng khó kiếm đấy 😀

+ Chỉ được lựa chọn những cấu hình có sẵn mà các hãng sản xuất đã cung cấp sẵn.

Máy tính lắp ráp (tự build) là gì?

may tinh lap rap

Do Là máy tính mà các linh kiện trong máy tính do người mua tự chọn, có thể ổ cứng là một hãng, chipset, Ram.. là một hãng khác

1. Ưu điểm của máy tính tự lắp ráp

+ Có thể tự chọn loại linh kiện mà bạn thích.

+ Dễ dàng thay thế linh kiện và nâng cấp máy tính.

+ Giá thành rẻ, cùng với số tiền bạn mua case đồng bộ nhưng nếu là tự build thì bạn sẽ có được một case có cấu hình cao hơn rất nhiều.

2. Hạn chế của máy tính tự lắp ráp

+ Người mua phải có kiến thức và kinh nghiệm để chọn mua linh kiện phù hợp.

+ Máy tính là người mua tự ráp nên chắc chắn là sẽ không được ai kiểm duyệt trước rồi

+ Bảo hành theo linh kiện, nhiều khi cũng hên xui lắm. Nếu số đen thì bạn có thể mua phải linh kiện đểu và rất nhanh hỏng.

So sánh máy tính đồng bộ và máy tính tự lắp ráp

so sanh may tinh dong bo va may tinh lap rap

Để đánh giá được máy tính đồng bộ và máy tính lắp ráp chúng tôi đưa ra 4 tiêu chí sau: giá cả, cấu hình, chất lượng, nâng cấp.

1. Về giá cả

Việc đầu tiên mà bất kỳ ai khi đi mua hàng đều quan tâm đến là giá cả của sản phẩm mình mua. Với một máy tính cấu hình tương đương nhau thì máy tính đồng bộ đắt hơn máy tính tự lắp ráp.

Do máy tính đồng bộ được sản xuất và lắp ráp bởi các hãng lớn, các hãng kiểm tra và kết hợp các thiết bị để sản xuất một máy đồng bộ nên nó có giá đắt hơn.

Còn với một khách hàng không biết nhiều về công nghệ, lười tìm hiểu tự đi mua cho mình một máy tính đồng bộ với giá gần 10 triệu VNĐ. Nhưng khi anh ta về kiểm tra lại giá cả của từng thiết bị khi mua lẻ thì chỉ có giá hơn 7 triệu VNĐ.

Tuy có sự chênh lệch về giá nhưng máy tính đồng bộ được các hãng sản xuất có những nét riêng biệt riêng về thiết kế độc đáo, không mua lẻ ở ngoài được hay được kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế là thế mạnh của máy tính đồng bộ.

2. Cấu hình máy tính

Nếu mua máy tính đồng bộ bạn không thể tự lựa chọn cấu hình theo ý thích của mình mà chỉ chọn theo cấu hình mà nhà sản xuất đặt ra.  Nhưng hiện nay các hãng sản xuất đã xây dựng máy tính đồng bộ dựa theo nhu cầu sử dụng của khách hàng nhiều hơn: chơi game, giải trí, văn phòng, đồ họa…

Máy tính lắp ráp bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình từng bộ phận nhỏ trong máy tính như: CPU, RAM, VGA sao cho chúng có thể tích hợp được với nhau chạy bền bỉ nhất, và phục vụ được nhu cầu của bạn.

Nhưng để có những sự lựa chọn tốt, bạn cần có một kiến thức về các sản phẩm công nghệ này. Vì không phải sản phẩm nào cũng tốt và khi tích hợp chúng vào một máy tính liệu chúng có chạy tốt hay không.

3. Chất lượng linh kiện

Về chất lượng máy tính đồng bộ được sản xuất từ các hãng được đánh giá cao hơn. Trước khi xuất xưởng các máy tính được kiểm tra về thông số kỹ thuật, chật lượng trước khi đưa ra thị trường chính vì thế máy tính đồng bộ chạy bền bỉ và ổn định lâu dài hơn. Máy tính đồng bộ còn được bảo hành theo hãng khi máy xảy ra sự cố trong quá trình bảo hành.

Máy tính lắp ráp chất lượng còn phụ thuộc vào khả nặng chọn loại và lắp ráp của bạn. Với kiến thức công nghệ ít chắc chắn để lắp được một máy tính chạy ổn định lâu dài sẽ khó hơn. Đặc biệt máy còn không có chế độ bảo hành giống như máy tính đồng bộ.

4. Nâng cấp

Máy tính đồng bộ được thiết kế tương thích về mặt linh kiện khi được lắp ráp vì thế khi muốn nâng cấp lên cấu hình cao hơn khó hơn máy tính lắp ráp. Bạn cần tìm được linh kiện phù hợp nếu muốn nâng cấp máy tính lên.

nang cap may tinh

Còn với các máy tính đông nam á tự lắp ráp bạn có thể dễ dàng tìm mua được các loại linh kiện phù hợp để nâng cấp theo ý muốn của mình, bạn chỉ cần tìm đến những của hàng bán máy tính cũ giá rẻ hà nội là có đầy đủ các linh kiện cho bạn thay thế và nâng cấp. Đây cũng là một nhược điểm cố hữu của các máy tính đồng bộ từ xưa tới nay.

Qua 4 tiêu chí trên bạn có thể dựa vào đó để đưa ra cho  mình một lựa chọn đúng đắn nhất khi lựa chọn giữa hai máy tính.

XEM THÊM:

>>> Địa chỉ mua máy tính cũ giá rẻ tại Hà Nội uy tín nhất

>>> Tư vấn mua máy tính để bàn cũ giá rẻ, cấu hình cao