Top 5 lỗi bàn phím máy tính xách tay thường gặp và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng laptop, bạn sẽ có những lúc gặp phải những rắc rối không mong muốn như gõ chữ lại bị nhảy ra số, gõ chữ ra ký tự lạ, không gõ được phím,… Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này và cách khắc phục lỗi bàn phím máy tính xách tay như thế nào? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé.

>>> Hướng dẫn khắc phục 9 lỗi bàn phím máy tính bị hỏng, bị loạn chữ

>>> Tổng hợp các lỗi chuột máy tính xách tay MỚI NHẤT

loi ban phim may tinh xach tay

Khi những chiếc laptop đã trở nên phổ biến và được coi là một trong các vật dụng không thể thiếu với nhiều người, thì việc chúng gặp sự cố quả là một điều tệ hại.

Một ngày nào đó khi bạn bật chiếc laptop của mình lên và bạn phát hiện bàn phím của nó bị hỏng khiến bạn không thể làm việc được, bạn đã tìm đủ mọi cách và dần cảm thấy chán nản. Thế nhưng, những gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng trong các trường hợp bàn phím Laptop bị lỗi.

1. Lỗi bàn phím laptop do bị khóa:

Tương tự lỗi bàn phím máy tính  để bàn, khi bạn thao tác với bàn phím mà không có bất cứ phản hồi gì thì rất có thể bàn phím của bạn đang ở trạng thái bị khóa.

loi ban phim laptop bi khoa

Với lỗi này bạn không cần phải khởi động lại máy hay thay thế bàn phím mà chỉ cần thực hiện các bước đơn giản để sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được như sau

– Bước 1: Chọn Start | Chọn Control Panel

– Bước 2: Chọn Ease of Access Center | chọn Ease of Access Center

cach sua loi ban phim laptop bi khoa

– Bước 3: Chọn Make the keyboad easier to use | Bỏ hết các dấu tích trong các ô | Chọn Ok

cach khac phuc loi ban phim laptop

2. Lỗi bàn phím laptop gõ một chữ ra nhiều chữ:

Khi bạn gõ một chữ “u” thì bàn phím tự nhảy chữ “uuuuuuu”, thì chắc chắn bàn phím của bạn đang bị kẹt một số phím hoặc mạch bàn phím đã bị hỏng gây ra chập phím. Đây là một trong những lỗi bàn phím laptop win 10 hay gặp phải.

Để khắc phục bàn phím laptop tự chạy bạn cần phải vệ sinh lại bàn phím sạch sẽ, xem có bị kẹt vật gì ở bên dưới hay không xong lắp lại như ban đầu và kiểm tra xem còn bị kẹt hay không. Trường hợp xấu nhất có thể bạn sẽ phải thay thế bàn phím mới nếu bàn phím laptop của bạn bị chập phím do hỏng mạch.

3. Lỗi bàn phím laptop gõ chữ “d” ra chữ “dđ”

Nhiều người thường phàn nàn rằng bàn phím laptop của tôi bị lỗi cứ gõ một chữ “d” thì trên màn hình máy tính lại hiển thị ra “dđ”. Tuy nhiên, đây là lỗi hoàn toàn không liên quan đến bàn phím mà nguyên nhân của nó xuất phát từ phần mềm gõ tiếng Việt trên máy tính của bạn đang bị hỏng hoặc lỗi.

Vì thế, bạn có thể khắc phục đơn giản bằng cách tải và cài đặt phiên bản mới nhất của bộ gõ tiếng việt cho máy tính của mình là được.

4. Lỗi phím chức năng Shift:

Một lỗi khác thường gặp trên máy tính xách tay (đặc biệt là lỗi bàn phím máy tính xách tay asus) đó là lỗi phím shift, khi bạn muốn gõ các ký tự @, %, #, &, *… bằng tổ hợp phím Shift + một phím nào đó thì bàn phím laptop bị nhảy chữ và không cho ra kí tự như mong muốn.

Nguyên nhân dẫn đến máy tính lỗi phím shift là do phần cài đặt chuẩn bàn phím trên máy tính laptop của bạn chưa đúng. Vì thế bạn cần phải thiết lập lại chuẩn ngôn ngữ bàn phím Vietnamese hoặc US.

sua loi ket phim shift

– Bước 1: Tại của sổ Control Panel | Chọn dòng Region and Language

– Bước 2: Xuất hiện cửa sổ Region and Language | Chọn Languages

– Bước 3: Chọn Option

– Bước 4: Tại cửa sổ Option ta sẽ thấy chuẩn bàn phím hiện tại | Chọn Add an input method

– Bước 5: Chọn lại chuẩn cho bàn phím: Chọn chuẩn bàn phím: US sau đó nhấn Add

– Bước 6: Remove chuẩn bàn phím cũ đi và chọn Save

4. Lỗi máy tính Laptop không nhận bàn phím:

Loại trừ nguyên nhân khóa bàn phím thì lỗi bàn phím máy tính xách tay có thể do lỗi chip xử lý bàn phím trên Mainboard hoặc do lỗi cáp kết nối bàn phím với máy tính.

sua loi laptop khong nhan ban phim

Cách khắc phục tốt nhất bạn có thể lựa chọn là mang laptop của mình đến một địa chỉ sửa chữa laptop gần nhà uy tín để giải quyết dứt điểm tình trạng lỗi bàn phím máy tính xách tay này.

XEM THÊM:

>>> Tổng hợp 12 cách khắc phục các lỗi về chuột máy tính

>>> Tổng hợp 5 lỗi ổ cứng máy tính và cách khắc phục

>>> Khắc phục lỗi máy tính không nhận ổ cứng