3 lưu ý giúp sinh viên chọn laptop giá rẻ nhất

Là sinh viên không thể thiếu một chiếc laptop, nhưng làm thế nào để chọn cho mình một chiếc máy tính hoặc laptop vừa tiết kiệm chi phí vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Kinh nghiệm chọn mua laptop giá rẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy một em chiến hữu cho mình nhé.

>>> So sánh ưu và nhược điểm của mày tính pc và laptop

>>> Tư vấn mua máy tính để bàn cũ giá rẻ

Xác định mục đích sử dụng chính

Nếu bạn là sinh viên công nghệ thông tin, hay hoặc chuyên ngành liên quan đến đồ họa, hình ảnh nhưng ngành học cần đòi hỏi tốc độ và chất lượng cao bạn nên chọn cho mình nhưng máy tính cấu hình cao như: Một chiếc laptop được trang bị CPU: Core I5 hoặc I7, Ram >= 4GB, HDD 720 rpm, Card màn hình rời. sẽ là chiếc laptop phù hợp với bạn. Với chiếc máy tính này sẽ giúp tố độ xử lý hình ảnh, render nhanh hơn, không bị giật hay đơ khi sử dụng. Ngoài ra một chiếc máy tính như thế này sẽ giúp bạn có thể chơi game mượt mà hơn.

Nhưng nếu bạn là sinh viên ngành kế toán, quản trị, kinh doanh, hay những ngành ít sử dụng đến công nghệ máy tính cao bạn nên chọn những máy tính cấu hình ổn định và cần một chiếc máy tính có pin càng lâu càng tốt. Một cấu hình cho bạn có thể tham khảo: CPU Core I3, Ram 2GB hoặc 4GB, HDD 720 rpm hoặc SSD, không cần card rời. sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

Vậy nên trước khi quyết định mua máy tính laptop bạn nên xem mình sử dụng nhu cầu như thế nào để có một chiếc máy tính phù hợp nhất nhé.

Lựa chọn hãng sản xuất

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng sản xuất máy tính, nhưng trong đó có những hãng như: Sony, Acer, Asus, HP Và Dell. Là những hãng được nhiều khác hàng lựa chọn và tin dùng nhất.

Bạn nên lựa chọn những máy tính có thương hiệu như thế bởi vì được nhiều khách hàng lựa chọn trên thế giới, có chế độ bảo hành tốt, chất lượng máy tính được kiểm định theo quy chuẩn.

Một số đánh giá về các hãng máy tính bạn có thể tham khảo để lựa chọn tốt nhất như sau:

HP Compaq: Có kiểu dáng đẹp, cấu hình khá cao và giá tương đối tốt.

Dell: Khá phổ thông, dể sử dụng, thiết kế chắc chắn, độ bền thì khá tốt, chịu va đập tốt, linh kiện dễ thay thế.

Asus: Giá rẻ, chế độ bảo hành 2 năm. Với Asus bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều mẫu thiết kế đẹp. Hơn nữa màn hình máy tính asus cũng có khả năng hiển thị rất tốt và độ bền cao.

Sony: Chất lượng phần cứng rất tốt, nhiều kiểu dáng đẹp nhưng giá khá cao.

Bên trên chỉ là cách đánh giá tổng quan về các hãng sản xuất ngoài ra bạn nên tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của các hãng này.

So sánh

Khi đã quyết định được hãng sản xuất việc tiếp theo là bạn cần tìm cho mình một số cấu hình máy tính, hay lựa chọn màu sắc mình thích, kiểu dáng máy tính…Sau đó đọc thông tin và phân tích chỉ số máy tính dựa theo bài viết cách lựa chọn máy tính hoặc bạn có thể lên các diễn đàn hỏi về sản phẩm đó.

Chỉ cần 3 lưu ý đó bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy tính giá rẻ rồi đó! Ngoài ra chọn mua một chiếc máy tính cũ hay máy tính đồng bộ cũng là một gợi ý rất đáng để bạn quan tâm.

XEM THÊM:

>>> 3 ưu điểm của máy tính đồng bộ

>>> Nên mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp