3 ưu điểm của máy tính đồng bộ bạn cần biết

Có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi: Tại sao khách hàng chọn mua máy tính đồng bộ nhiều hơn máy tính được lắp ráp. Thanhbinhpc.com xin chia sẻ với các bạn 3 ưu điểm của máy tính đồng bộ mà khách hàng lựa chọn nhiều máy tính đồng bộ cũ.

>>> +200 máy tính đồng bộ dell cấu hình cao, giá rẻ

>>> +89 cấu hình máy tính đồng bộ HP

Máy tính đồng bộ là gì?

Máy tính đồng bộ là máy tính được nhà sản xuất lắp ráp sẵn thành 1 chiếc máy tính hoàn chỉnh và được đánh dấu thành 1 mã sản phẩm liền khối riêng biệt theo những thông số kỹ thuật tiêu chuẩn.

Case đồng bộ khác máy tính Case ở điểm với máy tính case thì khách hàng phải tự chọn các thiết bị gắn kết bên trong chiếc máy tính, với máy tính đồng bộ thì đã được nhà sản xuất đưa ra tiêu chuẩn, đánh giá chung cho khối thiết bị đó, từ đó máy tính đồng bộ sẽ được phân biệt qua mã sản phẩm và hãng sản xuất của mỗi sản phẩm.

Máy tính đồng bộ là máy có đặc tính như: tất cả các linh kiện và thiết bị của nó như CPU, MAIN. . . đều có chung nguồn gốc xuất xứ hay nói cách khác là chung một nhà sản xuất. Ưu điểm của nó là phát huy được hết tiềm năng của máy, đồng bộ có nghĩa là mọi thứ hoạt động một cách trơn chu và ổn định.

Với công nghệ tiên tiến của khoa học công nghệ như ngày nay thì có lẽ điều mà người tiêu dùng cần là khả năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng và hoạt động mạnh mẽ, ổn định.

3 ưu điểm của máy tính đồng bộ

Ngoài thiết kế gọn gàng, khoa học, bắt mắt thì máy tính đồng bộ được xem là những bộ PC được lắp ráp một cách khoa học nhất nhằm giúp toàn bộ hệ thống có thể phát huy hết hiệu năng của nó.

1. Giá cả phù hợp với nhiều khác hàng

Giá cả luôn là yếu tố hàng đầu mà khách hàng quan tâm khi sử mua một sản phẩm nào đó. Mặc dù máy tính đồng bộ có giá đắt hơn so với các sản phẩm máy tính được lắp ráp, do uy tín của các hãng sản xuất. Nhưng cũng chính vì thế giá máy tính đồng bộ tuy đắt hơn một ít những lại được khách hàng mua nhiều vì an toàn hơn máy tính lắp ráp.

2. Cấu hình

Bạn là một người không am hiểu về máy tinh, cũng như thiết bị bên trong máy tính như thế nào. Máy tính đồng bộ của các hãng sản xuất sẽ giúp bạn chọn lựa. Bình thường mua máy tính lắp ráp bạn phải chọn lựa các thiết bị để lắp đặt thành máy tính hoàn chỉnh.

Nhưng với máy tính đồng bộ được các hãng sản xuất, kiểm tra, lắp đặt sẵn theo một cấu hình chuẩn. Phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng như: Máy tính đồng bộ chơi game, máy tính đồng bộ cho nhà thiết kế, máy tính đồng bộ cho dân văn phòng….

3. Chất lượng

Về mặt chất lượng máy tính đồng bộ có chất lượng đảm bảo hơn máy tính tự lắp ráp. Các máy tính đồng bộ được kiểm tra kỹ thuật cẩn thận theo tiêu chuẩn của công ty. Chính vì vậy máy tính đồng bộ có sự ổn định lâu dài hơn máy tính lắp ráp.

Trong khi đó, các loại máy tính tự lắp ráp còn dựa theo sự may mắn, có những máy chạy ổn định hơn máy đồng bộ, nhưng có máy chạy kém hơn. Ngoài ra, chất lượng bảo hành máy tính đồng bộ được các hãng sản xuất uy tín bảo hành thì máy lắp ráp tùy tại nơi bán và mỗi công ty, cửa hàng sẽ có chế độ bảo hành khác nhau.

Các loại máy tính đồng bộ cũ bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam

Thị trường máy tính đồng bộ, nhất là máy tính đồng bộ cũ ở Việt Nam là hết sức sôi động. Các sản phẩm máy tính đồng bộ chủ yếu được bày bán ở Việt Nam là các sản phẩm máy tính đồng bộ nhập khẩu từ Nhật, Mỹ, Hàn,…

1. Máy tính đồng bộ Dell

Hãng DELL là thương hiệu lần đầu tiên thành công với dòng máy tính đồng bộ cũng như là giữ ngôi vị Quán quân của Hãng máy tính bán chạy nhất thế giới trong nhiều năm

 

Với mức giá khá cạnh tranh, máy tính đồng bộ cũ hãng Dell phù hợp với từng yêu cầu của người sử dụng tùy theo nhu cầu của công việc, vận hành ổn định hơn và tuổi thọ sản phẩm cao hơn so với loại máy tính khác nhờ được sản xuất theo đúng chuẩn mực về kích thước, tản nhiệt, điện năng ổn định.

2. Máy tính đồng bộ HP

Đứng THỨ NHẤT hiện nay, là sản phẩm HP của Máy tính đồng bộ HP. Với ưu việt về chất lượng sản phẩm, độ bền, ưu việt về khả năng thay thế. HP đã giành ngôi vị này từ tay DELL, liên tục là nhà sản xuất máy tính đồng bộ hàng đầu thế giới cho đến nay.

Các sản phẩm của HP ngày nay cực tuyệt vời, ngoài thiết kế hình dáng, thì khả năng nâng cấp, tính tương thích, khả năng bền bỉ trong vận hàng ngày càng tốt. Đặc biệt những case máy tính đồng bộ HP thường có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt đới ẩm như Việt nam.

Tại Việt Nam, máy tính đồng bộ cũ HP được sử dụng phổ biến trong các đơn vị, doanh nghiệp, công ty yêu cầu các hệ thống máy tính hoạt động có tính ổn định cao như Ngân Hàng, sàn cổ phiếu, trường học, hay các cơ quan truyền thông,…

 3. Máy tính đồng bộ Asus

ASUS là một trong ba nhà cung cấp máy tính xách tay hàng đầu đồng thời ASUS cũng là nhà sản xuất bo mạch chủ bán chạy nhất và giành được nhiều giải thưởng về công nghệ máy tính.  Cấu hình mạnh mẽ, giá thành thấp là những điểm hấp dẫn ở máy tính đồng bộ ASUS. Máy tính đồng bộ Asus được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chon làm hệ thống máy tính văn phòng của công ty, với mức giá hợp lý và cấu hình tốt.

4. Máy tính đồng bộ Lenovo

Máy tính đồng bộ Lenovo được phát triển từ Ông tổ của ngành máy tính trên thế giới là IBM. Năm 2005, IBM quyết định bán thương hiệu của mảng máy tính cá nhân, bao gồm máy tính đồng bộ để bàn và máy tính xách tay cho Lenovo.

Thừa hưởng những đặc điểm ưu việt từ IBM, các máy tính đồng bộ Lenovo có chất lượng rất luyệt vời, ổn định, dễ nâng cấp, tương thích môi trường tốt, nhưng thiết kế chưa thực sự đẹp, phần bố trí bên trong còn phức tạp, rối rắm.

5. Máy tính đồng bộ Fujisu

Một thương hiệu máy tính đồng bộ từ Nhật có mặt ở thị trường Việt Nam, nằm trong xếp hạng top 50 trên thế giới là FUJITSU. Máy tính Fujitsu chạy khá ổn định và nhanh, điểm trừ cũng khá nhiều, nhưng chủ yếu là từ kiểu dáng cổ điển, đơn điệu.

Đối với thị trường Việt Nam, rất nhiều máy tính đồng bộ Fujitsu có bộ nguồn là nguyên bản điện áp 100V sau đó được cải biên thành 220V ( thực chất thì rất dễ đem lại hỏng hóc ) Hiện cũng có nhiều Model đáp ứng được điện áp giải rộng từ 100 đến 240V mà không phải can thiệp sửa bộ nguồn. Nhìn chung, Fujitsu chạy bền, khó nâng cấp và thay thế nhưng vì giá thành rẻ nên vẫn được nhiều người chọn mua trong tầm tài chính eo hẹp.

6. Máy tính đồng bộ Compaq

Compaq là một công ty được thành lập vào năm 1982,Nó đã vươn lên trở thành nhà cung cấp hệ thống PC lớn nhất trong những năm 1990 trước khi bị HP vượt qua vào năm 2001. Compaq đã được HP mua lại với giá 25 tỷ USD vào năm 2002. Thương hiệu Compaq vẫn được HP sử dụng cho các hệ thống cấp thấp hơn.

HP Compaq là hãng sản xuất máy tính đồng bộ có hiệu suất & độ tin cậy cao. Đây là dòng máy có thiết kế tool less – tháo lắp không cần ốc vít – thuận tiện cho việc bảo trì, nâng cấp phần cứng.

Máy tính đồng bộ HP Compaq là sự lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp, nhân viên văn phòng (kế toán, kinh doanh), thiết kế đồ họa. Nhu cầu sử dụng cho sinh viên phục vụ cho học tập với nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhu cầu cho giải trí, xem phim HD, nghe nhạc…

7. Máy tính đồng bộ IBM

may tinh dong bo IBM

Trong lịch sử máy tính cá nhân, nếu nói về khởi tổ cho sự ra đời của máy tính, thì IBM là nhà khai sáng đầu tiên, với chiếc máy tính PC… Dòng IBM cũng cao cấp như máy tính đồng bộ Dell và HP với thời gian ra mắt và hoạt động hơn 20 năm, gây ấn tượng với mọi người bởi nhiều mẫu mã đa dạng cùng khả năng đồng bộ thông tin, tính ổn định cao.

Trên thực tế máy tính đồng bộ của IBM còn có nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng luôn mang LOGO thương hiệu IBM trên các thiết bị như, Cây máy tính(case), màn hình, bàn phím, chuột..

Một số cấu hình máy tính đồng bộ cũ bán chạy nhất năm

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng mộ số cấu hình máy tính đồng bộ cũ bán chạy nhất năm nay, cùng tham khảo để xem chúng có phải là một trong những ứng củ viên sáng giá cho bộ máy tính nhà bạn hay không?

1. Máy tính đồng bộ cũ:Dell OptiPlex 7010 SFF

Máy tính đồng bộ cũ:

CẤU HÌNH Dell OptiPlex 7010 SFF

+ Model: Dell Optiplex 7010 SFF

+ Bo mạch chủ – Mainboard: DELL  Mainboard Intel Q77  Express Chipset

+ Bộ vi xử lý – CPU : Intel® Core™ i5-2400 Processor (6M Cache, up to 3.40 GHz)

+ Card màn hình – VGA: Tích hợp Intel HD Graphics

+ Bộ nhớ trong – Ram: 4GB/1600

+ Ổ đia cứng – HDD: 250GB SATA 7200rpm

+ Ổ đĩa quang – ODD: DVD ROM/RW

+ Card mạng tích hợp: Card mạng tích hợp: Intel 82579LM Gigabit Ethernet LAN 10/100/1000

+ Card âm thanh – card Sound tích hợp: Realtek ALC269Q High Definition Audio Codec

+ Cổng kết nối:USB 2.0: 2 cổng trước và 4 cổng sau

+ USB 3.0: 2 cổng trước và 2 cổng sau

+ VGA: 1 cổng sau

+ Display Port: 2 cổng sau

+ Tai nghe, micro: trước và sau. Có loa nhỏ trước máy.

+ Khe cắm mở rộng:02 PCIex16 (01 wiredx4)

+ Kích thước: HxWxD 29 x 9.26 x 31.2 (cm)

Giá bán: 4,300,000 ₫

2. Máy tính đồng bộ Dell Optiplex 3020 

may tinh dong bo cu

CẤU HÌNH DELL OPTIPLEX 3020

+ Tên sản phẩm Dell Inc

+ Model Dell Optiplex 3020

+ Mainboard: DELL Mainboard Intel H81  Express Chipset

+ CPU: Intel® Core™ i3 GEN4, HASWEL 4150 (3M, xung nhịp tối đa 3.50GHz 64bits, 2 Nhân, 4 Luồng); 5GT/s Intel® Quick Sync Video, Intel® InTru™ 3D …. công nghệ 22nm cực mát

+ VGA: Integrated Intel® HD Graphics 4400; Photoshop, AutoCad – Video tuyệt vời.

+ Ram: 4Gb DDR3L – Bus 1600Mhz Dual DIMM slots

+ HDD: SSD 120Gb Kingspec

+ Optical: DVD Sata hoặc DVD Rw

+ Lan: LAN GIGA (1000) Intel® 82579LM Gigabit1 Ethernet LAN 10/100/1000 (Remote Wake Up, PXE support and Intel Active Management Technology support)

+ Sound: intel High Definition Audio Codec

+ Support Connection 4 cổng USB 3.0 (2 trước – 2 sau) 6 cổng USB 2.0, 1 RJ45, 1 cổng Serial (COM), 1 cổng VGA, 2 cổng DisplayPort, 2 cổng PS2, 2 đường vào cho MIC và Stereo, 2 đường ra âm thanh, Hỗ trợ Parallel/ Serial Port

+ Support Hỗ trợ VGA  Displayport mở rộng chuẩn PCI ex

+ USB trước và sau – Ngõ ra vào âm thanh, mic trước và sau

+ Hỗ trợ nhiều bộ vi xử lý của intel thuộc thế hệ Intel® Core™ i3, Intel® Core™ i5, Intel® Core™ i7

Giá bán:4,250,000 ₫

3. Máy tính đồng bộ Dell Optiplex 9010 

may tinh dong bo cu

CẤU HÌNH DELL OPTIPLEX 9010

+ Tên sản phẩm DELL Optiplex 9010

+ Model Optiplex 9010 sff

+ Mainboard: DELL Mainboard Intel Q77  Express Chipset

+ CPU: Intel® Core™ i3-3210 GEN3 Processor (3M, Max 3.20GHz) 64bits, 2 Nhân – 4 Luồng 5GT/s Intel® Quick Sync Video, Intel® InTru™ 3D ….

+ VGA: Integrated Intel® HD Graphics 2500/4000

+ Ram: 4Gb DDR3 – Bus 1600Mhz

+ HDD: 250Gb HDD chuẩn Sata 7200v/phút

+ Optical: DVD Sata hoặc DVD Rw

+ Lan: LAN GIGA (1000) Intel® 82579LM Gigabit1 Ethernet LAN 10/100/1000 (Remote Wake Up, PXE support and Intel Active Management Technology support)

+ Sound: Realtek ALC269Q High Definition Audio Codec

+ Support Connection 4 cổng USB 3.0 ( 2 trước – 2 sau ), 6 cổng USB 2.0, 1 RJ45, 1 cổng Serial (COM), 1 cổng VGA, 2 cổng DisplayPort, 2 cổng PS2, 2 đường vào cho MIC và Stereo, 2 đường ra âm thanh, Hỗ trợ Parallel/ Serial Port

+ Support Window 7 Propessional

+ Hỗ trợ VGA mở rộng chuẩn PCI ex

+ USB trước và sau – Ngõ ra vào âm thanh, mic trước và sau

Giá bán: 3,450,000 ₫

4.Máy tính đồng bộ cũ: Dell Optiplex 3010 

Dell Optiplex 3010-may tinh dong bo cu

CẤU HÌNH DELL OPTIPLEX 3010                                  

+ Tên sản phẩm Dell inc

+ Model Optiplex 3010sff

+ Mainboard: DELL Mainboard Intel H61  Express Chipset

+ CPU: Intel® Core™ i3 – 3210 GEN3 Processor (3M, 3.20GHz, 64bits, 2 Nhân – 4 Luồng) 5GT/s Intel® Quick Sync Video, Intel® InTru™ 3D ….

+ VGA: Integrated Intel® HD Graphics 2500/4000

+ Ram: 4Gb DDR3 Dual Chanel

+ HDD: 250Gb HDD chuẩn Sata 7200v/phút

+ Optical: DVD Sata hoặc DVD Rw

+ Lan: LAN GIGA (1000) Intel® 82579LM Gigabit1 Ethernet LAN 10/100/1000 (Remote Wake Up, PXE support and Intel Active Management Technology support)

+ Sound: Realtek ALC269Q High Definition Audio Codec

+  Support Connection 4 cổng USB 3.0 (2 trước – 2 sau), 6 cổng USB 2.0, 1 RJ45, 1 cổng Serial (COM), 1 cổng VGA, 2 cổng DisplayPort, 2 cổng PS2, 2 đường vào cho MIC và Stereo, 2 đường ra âm thanh, Hỗ trợ Parallel/ Serial Port

Giá bán:3,450,000 ₫

5. Máy tính đồng bộ cũ HP 8300 SFF 

 

HP 8300 SFF - may tinh dong bo cu

CẤU HÌNH HP 8300 SFF

+ Tên sản phẩm HP Elite 8300 SFF  PC

+ Model HP 8300

+ Mainboard: HP  Mainboard Intel Q77  Express Chipset

+ CPU: CPU – Core I5-2400 (3.1 GHz, 6M L3 Cache, Socket 1155)

+ VGA: Integrated Intel® HD Graphics

+ Ram: 4Gb DDR3 – Dual chanel/ Up to 32GB – 1333MHz – 10600MHz – 4 DIMM slots

+ HDD: 250Gb HDD chuẩn Sata 7200v/p

+ Optical: DVD Sata hoặc DVD rw

+ Lan: LAN GIGA (1000) Intel® 82579LM Gigabit1 Ethernet LAN 10/100/1000 (Remote Wake Up, PXE support and Intel Active Management Technology support)

+ Sound: Realtek ALC269Q High Definition Audio Codec

+ Có loa nhỏ trong máy

+ Support Window 7 Propessional

+ Hỗ trợ Displayport, VGA mở rộng chuẩn PCI ex

+ USB 3.0 trước 4 và sau 6 – Ngõ ra vào âm thanh, mic trước và sau

+ Hỗ trợ nhiều bộ vi xử lý của intel thuộc thế hệ Intel® Core™ i3, Intel® Core™ i5, Intel® Core™ i7

6. Máy tính đồng bộ cũHP 6200 Pro

may tinh dong bo cu

CẤU HÌNH HP 6200 Pro

+ Tên sản phẩm HP Elite 8300 SFF  PC

+ Model HP 8300

+ Mainboard: HP  Mainboard Intel Q77  Express Chipset

+ CPU: CPU – Intel Core i3-2100 (3.20 GHz, 3M L3 Cache, Socket FCLGA1155, 5 GT/s DMI)

+ VGA: Integrated Intel® HD Graphics

+ Ram: 4Gb DDR3 – Dual chanel

+ Up to 32GB – 1333MHz – 10600MHz – 4 DIMM slots

+ HDD: 250Gb HDD chuẩn Sata 7200v/p

+ Bo mạch tích hợp RAID 0, 1 Hỗ trợ SSD

+ Optical: DVD Sata hoặc DVD rw

+ Lan: LAN GIGA (1000) Intel® 82579LM Gigabit1 Ethernet LAN 10/100/1000 (Remote Wake Up, PXE support and Intel Active Management Technology support)

+ Sound: Realtek ALC269Q High Definition Audio Codec

+ Có loa nhỏ trong máy

+ Support Window 7 Propessional

+ Hỗ trợ Displayport, VGA mở rộng chuẩn PCI ex

+ USB 3.0 trước 4 và sau 6 – Ngõ ra vào âm thanh, mic trước và sau

+ Hỗ trợ nhiều bộ vi xử lý của intel thuộc thế hệ Intel® Core™ i3, Intel® Core™ i5, Intel® Core™ i7

Giá bán: 3,200,000 ₫

7. Máy tính đồng bộ cũ Case Fujisu Q77

Case Fujisu Q77 - Máy tính đồng bộ cũ:

 

Cấu hình Case Fujisu Q77

+ BỘ XỬ LÝ CORE INTEL® PENTIUM® PROCESSOR G850(3M CACHE, 2.90 GHZ)

+ Mainboard Onboard VGA Intel Q75 hỗ trợ socket LGA1155

+ Đồ họa HD Intel® cho Bộ xử lý Intel® thế hệ thứ 3

+ Đầu ra VGA alanog + D-DVI hình ảnh Full HD sắc nét

+ Đĩa quang DVD rom

+ Ổ cứng HDD 160Gb Sata3 7200 vòng/ phút.

+ Nâng cấp đa dạng Ổ cứng SSD, HDD…

+ Âm thanh Card Lan Kênh âm thanh 2.1 Intel High Definition Audio

+ Intel® 82579LM Ethernet LAN 10/100/1000

+ Bộ nhớ Dram III 2Gb 1600Mhz

+ Supports 8Gb

+ Nguồn AC 90v – 240v công suất 265W

+ CASE CỨNG CÁP, KIỂU DÁNG ĐẸP

+ Hệ điều hành Windows 7Pro BẢN quyền nhanh và ổn định

+ Kích thước 10cm x 36cm x 38cm

+ Cổng giao tiếp 6 cổng USB 2.0 , 2 cổng PS2 , Audio in-out, micro-in

+ Trọng lượng 4,5kg

Giá bán: 2,150,000 ₫

Việc xác định mình phù hợp với loại máy tính đồng bộ cũ nào bạn nên biết rõ mục đích mình mua mày để làm gì, từ đó bạn sẽ lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Với những chia sẻ bên trên chắc chắn sẽ giúp bạn có một máy tính phù hợp nhất.

XEM THÊM:

>>> Máy tính đồng bộ cũ giá rẻ tốt nhất cho sinh viên

>>> Nên mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp