7 Mẹo nhỏ khi chọn mua ổ cứng máy tính phù hợp nhất

Bạn đang cần mua một chiếc ổ cứng mới cho máy tính, hay nâng cấp ổ cứng máy tính?. Bài viết sau đây chia sẻ một số mẹo nhỏ cách chọn mua ổ cứng máy tính bạn nên tham khảo.

>>> Top 63 ổ cứng máy tính cũ dùng cho dàn game

>>> 5 lưu ý quan trọng khi chọn ổ cứng máy tính

1. Trường hợp nào cần nâng cấp máy tính:

Bạn đang muốn nâng cấp máy tính cũ của mình với ổ cứng mới. Do nhu cầu sử dụng ổ cứng tăng lên, máy tính của bạn chậm đi, tốc độ xử lý chậm. Lúc này bạn cần tìm cho mình một ổ cứng máy tính thích hợp để thay thế cho ổ cứng máy tính mới.

Hoặc trong trường hợp máy tính bạn sử dụng trong một thời gian dài mà vẫn sử dụng ổn định bạn có thể nâng cấp máy tính bằng cách nâng cấp ổ cứng máy tính.

2. Kiểm tra chỗ lắp thiết bị ổ cứng của máy tính:

Trước khi quyết định nâng cấp máy tính bạn nên kiểm tra máy tính của bạn có chỗ để thêm ổ cứng hay không hay phải thay mới. Khe đỡ ổ cứng tùy thuộc vào từng máy tính sẽ có số lượng khác nhau. Nếu như máy tính của bạn có hai chỗ để ổ cứng bạn có thể mua thêm ổ cứng mới và giữ lại ổ cứng cũ và dùng chúng song song với nhau. Nếu chỉ có một bạn hãy lựa chọn cho mình một ổ cứng máy tính mới.

 3. Kiểm tra nguồn điện:

Bạn nâng cấp ổ cứng mà không kiểm tra xem máy tính của mình có cung cấp đủ điện cho ổ cứng mới nâng cấp hay không là một sai lầm nghiêm trọng. Khi sử dụng đồng thời cả ổ cứng cũ và mới, cần có nguồn cắm dự phòng để cung ứng đầy đủ cho một hệ thống hay không.

4. Mua ổ cứng lớn hơn mục đích sử dụng một chút:

Nếu bạn định mua một chiếc ổ cứng thì hãy chọn những ổ cứng có dung lượng cao hơn dung lượng ước tính định mua. Như thế khi sử dụng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng máy tính không bị thiếu dữ liệu,máy tính xử lý chậm…Đặc biệt đối với những khách hàng sử dụng máy tính đòi hỏi xử lý nhiều hinh ảnh đa phương tiện, như chương trình xử lý video, lưu trữ ảnh số hay các file audio MP3, cần rất nhiều lưu lượng bộ nhớ máy tính. Hoặc đơn giản giúp bạn có thể sử dụng trong thời gian lâu dài mà không phải thay thế.

5. Ổ và tốc độ giao diện phải phù hợp:

Các giao diện ATA-100 và ATA-133 của ổ cứng hiện nay thường nhanh hơn so với các giao diện đời máy cũ. Hãy tự kiểm tra hoặc liên hệ với nhà sản xuất để biết được các thông số này. Một card giao diện dễ cài đặt (khoảng 25 đô la) có thể đảm bảo tốc độ thực thi tối đa với một ổ mới. Nếu bạn muốn thêm một ổ SATA-300 vào hệ thống với bộ kết nối SATA-150, cũng chỉ cần thực hiện điều đó. Với giao diện chậm hơn trên danh nghĩa cũng không nên ép thực thi với ổ SATA-300.

6. Có nên sử dụng ổ cứng ngoài:

Nếu bạn muốn sử dụng một ổ cứng di động, bạn có thể chọn cho mình một chiếc ổ cừng ngoài. Bạn có thể dễ dàng sao lưu và di chuyển dữ liệu các máy tính với nhau và không cần phải kiểm tra thông số kỹ thuật để tương thích với ổ cứng mới.

Ổ ngoài nhanh nhất là kiểu eSATA. Hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất một cổng SATA “trong” còn tự do, sử dụng cáp eSATA. Hoặc mua kiểu cổng eSATA sử dụng qua giao diện PCI.

7. Lựa chọn theo mục đích sử dụng:

Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính để lướt web, soạn văn bản hay những công việc sử dụng máy tính cấu hình thấp bạn chỉ cần một ổ cứng với một bộ nhớ thấp. Một ổ cứng 300GB không quá đắt sẽ là lựa chọn tốt nhất đối với bạn

Nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế hay một game thủ cần đỏi hỏi máy tính xử lý nhanh có nhiều xử lý về hình ảnh, tốc độ bạn cần một máy tính có một ổ cứng máy tính có dung lượng ít nhất phải là 500GB hoặc 750GB.

XEM THÊM:

>>> Tư vấn mua máy tính để bàn cũ giá rẻ

>>> Có nên mua dàn game nét cũ hay không?