3 sai lầm khi chọn màn hình máy tính samsung

Nhiều khách hàng tại thị trường Việt Nam ưa chuộng màn hình máy tính Samsung, bởi chất lượng và thương hiệu đã được khẳng định. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng thường mắc một số sai lầm phổ biến dưới đây khi chọn màn hình máy tính samsung.

>>> Có nên mua màn hình máy tính samsung cũ không?

>>> 3 loại màn hình máy tính SamSung LCD nên mua trong năm

1. Những sai lầm khi chọn mua màn hình samsung

màn hình máy tính samsung cũ tốt

Màn hình máy vi tính samsung có chất lượng hình ảnh sắc nét

a. Không xác định được rõ mục đích sử dụng khi mua màn hình Samsung

Nhiều khách hàng nghĩ mua màn hình đơn giản chỉ là ra xem cái nào nhìn thích phù hợp với giá tiền mình có thể bỏ ra là được, mà lại quên mất đi một việc quan trọng là cần phải chọn màn hình máy tính Samsung theo mục đích sử dụng của mình thì tốt nhất.

Ví dụ: Khi mục đích sử dụng của bạn là một chiếc màn hình máy tính chơi game, hay màn hình làm đồ họa, thiết kế video thì phải chọn những loại màn hình có độ phân giải cao, cho hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực. Một chiếc màn hình có độ phân giải cao, thời gian đáp ứng nhanh, có kích thước từ 21 – 24 inch là lựa chọn phù hợp nhất.

sai lam khi chon man hinh may tinh cu

Còn với mục đích sử dụng bình thường như soạn thảo văn bản, xem phim, nghe nhạc, làm việc và học tập thông thường thì bạn chỉ cần một chiếc màn hình có chế độ hiển thị full HD là đủ. Trong trường hợp này bạn có thể chọn các loại màn hình máy tính Samsung cấu hình bình thường, kích thước vừa phải khoảng từ 19 đến 21 inch là phù hợp nhất.

Thậm chí, bạn có thể lựa chọn một chiếc màn hình máy tính samsung cũ cũng là một giải pháp nên tham khảo. Tóm lại để có thể lựa chọn được màn hình máy tính samsung vừa ý bạn nên biết rõ mục đích chính sử dụng màn hình của mình là gì để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

b. Chỉ quan tâm tới giá không quan tâm tới cấu hình của màn hình máy tính samsung

 Nhiều khách hàng cho rằng màn hình máy tính càng đắt thì cấu hình càng cao, chất lượng càng tốt, thế nên chỉ cần lựa chọn những chiếc màn hình có giá đắt là có màn hình cấu hình cao rồi, mà không quan tâm tới các thông số kỹ thuật cụ thể.

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều loại màn hình máy tính Samsung có giá rất đắt nhưng cấu hình lại không cao, là do chất liệu vỏ màn hình, kiểu dáng thiết kế,… chứ không phải do các linh kiện bên trong cấu thành nên chiếc màn hình máy tính.

Khi lựa chọn màn hình máy tính samsung hay màn hình máy tính của bất kỳ một thương hiệu nào khác thì bạn nên quan tâm tới một số thông số kỹ thuật sau:

+ Kích thước màn hình          

+ Kiểu màn hình         

+ Độ phân giải tối đa  

+ Góc nhìn       

+ Kích thước điểm ảnh          

+ Khả năng hiển thị màu       

+ Độ sáng màn hình   

+ Độ tương phản         

+ Thời gian đáp ứng   

+ Các kiểu kết nối hỗ trợ   

Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà bạn có thể đưa ra những tiêu chuẩn lựa chọn khác nhau. Tốt nhất trước khi đi mua màn hình bạn nên tham khảo trên các diễn đàn công nghệ hoặc những người có hiểu biết về phần cứng máy tính.

chọn mua màn hình samsung cũ
                                      Cần nghiên cứu kỹ trước khi mua màn hình máy tính Samsung cũ

c. Sai lầm khi lựa chọn kích thước màn hình máy tính  Samsung

Nên lựa chọn màn hình như thế nào là phù hợp nhất, màn hình máy tính samsung 17 inch, hay 19 inch… cái đó dựa theo tiêu chí sau đây:

Màn hình máy tính samsung 17 inch: loại màn hình kích thước trung bình này phù hợp cho dân văn phòng ít sử dụng máy tính, công việc nhẹ như gõ word, gửi email, hay phục vụ cho việc học tập thì màn hình máy tính samsung 17 inch là phù hợp nhất.

Màn hình máy tính samsung 19 inch: Nhỉnh hơn kích thước màn hình màn hình máy tính samsung 17 inch một chút, nếu bạn ưa thích màn hình tầm trung thì loại sản phẩm này vừa với mức giá tiền người thu nhập trung bình:

Màn hình máy tính samsung 20 inch, 21 inch: Những loại màn hình với kích thước này trở lên phù hợp cho khách hàng là đối tượng từ 25-45 có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, làm việc chuyên ngành.

Màn hình máy tính samsung 24 inch: Nếu như bạn muốn sở hữu màn hình có góc nhìn tối đa thì hãy chọn màn hình có kích thước lớn tầm như Màn hình máy tính samsung 24 inch là tốt nhất.

Ngoài ra nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu màn hình máy tính Samsung chất lượng tốt bạn có thể mua màn hình máy tính Samsung cũ giá rẻ.

2. Hướng dẫn cách test màn hình máy tính samsung cũ

Bước 1: Đánh giá sơ bộ màn hình máy tính Samsung cũ

Đầu tiên là xét về ngoại hình chút đã. Hãy chú ý đến tình trạng vỏ máy, nếu quá mới hoặc quá cũ thì nên cẩn thận. Vỏ màn hình máy tính cũ quá nát thì người ta sẽ thay bằng vỏ mới tinh. Ngược lại nếu vỏ đã ngả sang màu vàng tức là nó đã qua sử dụng nhiều rồi.

man hinh samssung cu

Xem thử tem trên màn hình máy tính còn hay không để biết được màn hình này đã bung ra sửa chữa hay chưa. Mặc dù hiện nay đối với các của hàng dán một con tem lên màn hình máy tính khá dễ dàng những bạn vẫn nên nghía qua vấn đề này khi test màn.

Bạn cũng cần kiểm tra viền giữa các khớp nối màn hình có dấu hiệu bị nạy ra hay chưa. Không hẳn là các màn hình máy tính đã được sửa chữa này không bền qua thời gian nữa. Nhưng sẽ chẳng ai muốn mua một màn hình mà không biết trước đó nó bị bệnh gì và sau này có lặp lại nữa hay không.

Bước 2: Kiểm tra năm, nước sản xuất

Bạn nên chọn những màn hình máy tính Samsung cũ được sản xuất vào năm 2012 trở về đây, các màn quá cũ thì không nên dùng. Thông số về nước và năm sản xuất in đằng sau màn hình phải rõ ràng, sắc nét.

Bước 3: Kiểm tra bên trong màn hình máy tính Samsung cũ

Màn hình máy tính cũ thường có 3 lỗi chính có thể thấy được đó là :

  • Điểm chết: Việc quan trọng nhất chính là bạn cần kiểm tra xem màn hình có bị chết điểm ảnh không. Nếu nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó phân biệt, bạn có thể test bằng cách đổi màu desktop về một màu như đen, trắng, đỏ, xanh… hoặc công cụ Dead Pixel Locator để kiểm tra điểm chết trên màn hình. Màn hình xuất hiện 3 điểm chết trở xuống được xem là màn hình tốt.
  • Màn hình xước: Đừng chọn loại có những vết quá xước hoặc trầy nặng.
  • Bụi bẩn : cái này khác điểm chết là thường hay xuất hiện các chấm li ti trên màn hình máy tính cũ do bụi bặm lọt vào bên trong.
loi diem chet tren man hinh may tinh
                                                   Điểm chết trên màn hình máy tính cần lưu ý

Bước 4:  Kiểm tra các menu trên màn hình máy tính Samsung cũ

Kiểm tra xem các nút chức năng này có hoạt động tốt không? Các nút chỉnh monitor rõ ràng, dễ điều khiển, khẩu độ co giãn đều nhau, góc cạnh không bị méo, nếu có thì phải căn chỉnh ngay được. Hãy chú ý đến nút khử từ, thường có dạng hình chữ U hoặc chữ: DEGAUSS.

Bước 5: Kiểm tra việc tắt mở màn hình máy tính Samsung cũ

Thông thường mở máy lần đầu thì thời gian sẽ lâu hơn các lần sau. Bạn hãy nhẩm đếm thử, khoảng 5-7 giây cho các lần mở màn sau là tốt rồi. Mở màn hình PC với các lần kế tiếp màn hình không bị co dúm hoặc nghiêng, chú ý quan sát 4 góc màn điều này nếu có cũng dễ phát hiện.

man hinh may tinh cu

Màn hình mở lên cần sáng và có màu sắc trung thực. Trong quá trình tắt máy cần chú ý xem màn hình có tắt hoàn toàn không? Nếu thấy xuất hiện hiện tượng toàn bộ màn hình vẫn lờ mờ hoặc có đốm sáng giữa màn cần chú ý liên hệ để được đổi trả hàng cũng như bảo hành luôn.

Bước 6: Kiểm tra độ sáng màn hình máy tính samsung cũ

Khi test màn hình máy tính cũ thì bạn chỉnh độ sáng của màn hình nằm từ khoảng 75-85 %. Nếu màn hình có độ sáng vừa mắt là còn khá tốt, không bị xuống đèn và nên chọn những màn hình có màu sắc trung thực rất cần thiết với các bạn thường xuyên làm đồ họa.

3. Địa chỉ bán màn hình máy tính samsung uy tín, chất lượng

Đối với những bạn không chuyên kỹ thuật về máy tính thì việc chọn lựa một địa chỉ bán màn hình samsung cũ uy tín sẽ giúp bạn mua được một chiếc monitor tốt hơn là tự mò mẫm kiểm tra.

Bạn nên tìm đến các cửa hàng, công ty bán linh, phụ kiện máy tính cũ có uy tín lâu năm, được nhiều người lựa chọn. Tốt nhất là bạn nên tham khảo trên các diễn đàn đồ cũ để xem đánh giá của mọi người xem đâu là địa chỉ mua màn hình cũ máy tính uy tín.

Nếu các bạn đang khó khăn trong việc tìm một địa chỉ mua màn hình máy tính cũ uy tín, chất lượng thì có thể tham khảo dịch vụ của ThanhbinhPC. Hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, hiện máy tính Thanh Bình có hơn 2078 mẫu màn hình máy tính cũ với đủ mọi thương hiệu, kích thước, giá cả khác nhau,… chắc chắn chúng tôi sẽ có chiếc màn hình mà bạn cần.

Còn chờ gì nữa mà không nhấc máy lên gọi đến số HOTLINE 0961.602.222 – 0435596638 của chúng tôi để được tư vấn miễn phí và sở hữu ngay một chiếc màn hình máy tính cũ có chất lượng tốt nhất, độ phân giải cao nhất, hình thức đẹp nhất, với giá rẻ nhất!

XEM THÊM:

>>> Kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ TỐT NHẤT

>>> Top 35 màn hình máy tính giá rẻ TỐT NHẤT trong năm nay